วันพฤหัสบดีที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ตลาดกล้องวงจรปิดในไทย

ตลาดกล้องวงจรปิดในไทย

นายโทชิฮิโร มาจิมะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พานาโซนิค ซิว เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า ตลาดกล้องวงจรปิด (ซีซีทีวี) ในไทย มีอัตราการเติบสูงสุดในภูมิภาคเอเชีย-แปซิปิก บริษัทแม่จึงให้ความสำคัญกับการทำตลาดกล้องวงจรปิดในไทยเป็นอย่างมาก โดยในปี 2556 บริษัทมีเป้าหมายก้าวสู่ผู้นำตลาดอันดับ 1 ในตลาด CCTV ของประเทศไทย

นางสาวราณี สิทธิแก้ว ผู้จัดการฝ่ายอาวุโสดูแลสินค้าซีซีทีวีในประเทศไทย บริษัท พานาโซนิค ซิว เซลส์ ( ประเทศไทย ) จำกัด เผยถึง โซลูชันกล้องวงจรปิดและแอพพลิเคชันด้านระบบรักษาความปลอดภัยต่าง ๆ ถึง 7 ระบบ ด้วยกัน ประกอบด้วย

1.ระบบกล้องวงจรปิดสำหรับติดตั้งภายในบ้าน รวมถึงการใช้งานร่วมกับมือถือเพื่อความสะดวกในการรับชมภาพต่างๆภายในบ้าน (Smart Home Monitoring)

2.ระบบเฝ้าระวังความปลอดภัยเมือง (City Surveillance)

3.ระบบการขนส่งปลอดภัย (Safety Transportation) เป็นกล้องที่เหมาะสำหรับติดตั้งในรถบัส หรือ รถโดยสารประจำทาง

4.ระบบร้านค้าอัจฉริยะ (Intelligence Store) เป็น ระบบโทรทัศน์วงจรปิดในร้านค้าสะดวกซื้อ พร้อมทั้งอุปกรณ์ Point of Sale ช่วยบันทึกรายการซื้อขาย และ โปรแกรมในตรวจจับใบหน้าพร้อมวิเคราะห์อายุและเพศ

5.ระบบอาคารสำนักงาน (Office Building) เป็น ระบบรักษาความปลอดภัยภายในสำนักงาน และการประยุกต์ใช้งานร่วมกับระบบประตูอัตโนมัติ เปิดโดยตรวจสอบความถูกต้องของใบหน้าบุคคลที่อนุญาตเข้าได้ รวมถึงระบบ IP PABX, Video Counter และอุปกรณ์สำนักงานต่าง ๆ

6.ระบบตรวจคนเข้าเมือง (Immigration) เป็น ระบบตรวจสอบใบหน้า และแจ้งเตือนรายชื่อบุคคลต้องห้าม

7.ระบบธนาคาร (Bank) เป็น ระบบโทรทัศน์วงจรปิดในธนาคาร กล้องสำหรับตู้เอทีเอ็ม โดยกล้องความละเอียดสูง และโปรแกรมในการตรวจจับใบหน้า พร้อมวิเคราะห์อายุ เพศ

นายกิตติ สุขุตมตันติ ประธานคณะอนุกรรมการมาตรฐานวิชาชีพ ช่างระบบรักษาความปลอดภัย ของกระทรวงแรงงาน เผยว่า ขณะนี้กระทรวงแรงงานได้พัฒนามาตรฐานวิิชาชีพ ช่างระบบรักษาความปลอดภัย เช่น ช่างกล้อง CCTV โดยมีช่างผู้เชี่ยวชาญ ระดับ 1 ระดับ 2 และ ระดับ 3 ซึ่งจะเริ่มทดลองระบบสอบข้อเขียนและสอบปฏิบัติ พร้อมให้รับรองออกบัตรช่าง ในเดือนกุมภาพันธ์ 2556 และ คาดว่าจะกระทรวงแรงงานจะสามารถออกประกาศรับรอง และ เริ่มเปิดให้บริการทดสอบและออกบัตรช่างระบบรักษาความปลอดภัยได้ภายในปี 2556 นี้

แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม : นิตยสาร ไฟฟ้าสาร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น